หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ท่าหินโงม ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
หน้าหลัก
ข้อมูล
หน่วยงาน
บุคลากร
การบริหาร
บุคคล
ข่าวสาร
แผน
รายงาน
ระเบียบ
บริการ
ประชาชน
 
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลท่าหินโงม
คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลท่าหินโงม
มอหินขาว สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ
ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา
อบต.ท่าหินโงม
อ.เมือง จ.ชัยภูมิ
1
2
3
 
  การส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
 


 
รายงานการวิเคราะห์ผล การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินการ ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าหินโงม ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๓  
<<
>>
X
บันทึกข้อความรายงานการดำเนินการฯ
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

คำนำ
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ มีเจตนารมณ์มุ่งหวังให้หน่วยงาน ภาครัฐกลุ่มเป้าหมายได้รับทราบระดับคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานตนเองและน่าข้อมูลผลกร ประเมิน รวมทั้งขอเสนอแนะไปปรับใช้ในการพัฒนาและยกระดับการดำเนินงานของหน่วยงานได้อย่าง เหมาะสม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพยายามของหน่วยงานภาครัฐในการขับเคลื่อนมาตรการเซิงบวกด้านการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมทั้งสะท้อนถึงความตั้งใจของหน่วยงานในการยกระดับมาตรฐานการ ดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล (Good Governance)ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะทั้งในระดับชาติและ ระดับสากล
รายงานการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินการของหน่วยงาน ภาครัฐฉบับนี้ ประกอบด้วยผลคะแนนจากตัวชี้วัดทั้ง ๑๐ ตัวขี้วัด ได้แก่ (๑) การปฏิบัติหน้าที่ (๒) การใช้ งบประมาณ (๓) การใช้อำนาจ (๔) การใช้ทรัพย์สินของราชการ (๕) การแก้ไขปัญหาการทุจริต (๖) คุณภาพการ ดำเนินงาน (๗) ประสิทธิภาพการลื่อสาร (๘) การปรับปรุงระบบการทำงาน (๙) การเปิดเผยข้อมูล และ (๑๐) การป้องกันการทุจริต โดยประเมินผลจากการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (Internal) การรับรู้ของ ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External) และการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันผ่าน ทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Open Data) ซึ่งผลคะแนนครั้งนี้ จะสะท้อนให้เห็นถึงการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ในรอบปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓
สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลท่าหินโงม หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผลการประเมินครั้งนี้จะช่วย สนับสนุน ส่งเสริม และยกระดับคุณธรรมและความโปร่งในในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐได้อย่างมี ประสิทธิภาพ ทุกหน่วยงานได้ร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานภาครัฐภายใต้กรอบธรรม และประการสำคัญคือ ได้มีบทบาทในการผลักดันกลไกในการป้องกันการทุจริตของประเทศ ซึ่งจะสามารถสะท้อนภาพลักษณ์เซิงบวก ให้กับหน่วยงานภาครัฐ และส่งผลต่อการยกระดับค่าดัชนีการรับรู้การทุจริต (Corruption Perception Index : CPI) ของประเทศไทยให้มีอันดับและผลคะแนนที่ดียิ่งขึ้นต่อไป รวมทั้งเป็นแนวทางการยกระดับผลการประเมิน คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าหินโงม (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ต่อไป

 

ข่าว ณ. วันที่ 3 พ.ค. 2564 เวลา 11.29 น. โดย คุณ คมกฤษณ์ ฝาชัยภูมิ

ผู้เข้าชม 108 ท่าน